Wednesday, 13 January 2016

రిజర్వేషన్ - ప్రతిభ


సాయంత్రం ఆరుగంటలు. కాఫీ చప్పరిస్తూ టీవీ వార్తలు చూస్తుండగా -

"నాన్నా! మన కంట్రీ backward గా ఎందుకుందో తెలుసా? రిజర్వేషన్స్ వల్ల! మనకి నైంటీ పర్సెంట్ వచ్చినా సీటు రాదు. ఆ BC, SC లకి ఎంతొచ్చినా సీటొస్తుంది!" 

సెల్ ఫోన్లో ఈ విషయమై యేదో మెసేజ్ వచ్చినట్లుంది, కోపంగా నా కూతురి స్టేట్మెంట్! నాకు నా కూతుర్లో ఒకప్పటి నా అజ్ఞానం కనపడింది. 

"తప్పమ్మా, అలా అనకు. ఇక్కడ వాళ్ళు, మనం అంటూ యెవరూ లేరు. అంతా మనమే." అన్నాను. 

"ఛాన్సులన్నీ వాళ్ళే కొట్టేస్తున్నారు." మా అమ్మాయికి నా మాట నచ్చలేదు. 

"ముందసలు రిజర్వేషన్లు ఎలా వోచ్చాయో తెలుసుకో. యెన్నో యేళ్లుగా కులం పేరుతో సమాజంలో అట్టడుగున మిగిలిపోయిన అణగారిన వర్గాలకి.. " అని చెప్పబోతుండగా -

మొహం చిట్లించుకుంటూ నా కూతురు తన బెడ్రూములోకి వెళ్ళిపోయింది!

ఇప్పుడంతా స్మార్ట్ ఫోన్ల కాలం. పిల్లలకి యేదన్నా పుస్తకం అధ్యయనం చేసి విషయం తెలుసుకుందామనే ఆసక్తి తగ్గింది. పేస్బుక్, వాట్సాప్, ట్విట్టర్లతో సమగ్ర అవగాహన రాదు. ఒక స్థాయి దాకా నాదీ ఇదే దశ అయినా ఆ తరవాత అవగాహన పెరిగింది. 

మెడిసిన్ సీటొచ్చేదాకా రిజర్వేషన్ల గూర్చి నాకు తెలీదు. అందుక్కారణం - నాకూ, నా స్నేహితులకీ రిజర్వేషన్ లేదు. మెడిసిన్ మొదటి సంవత్సరంలో మొదటిసారిగా బీసీ, ఎస్సీ అనే పదాలు విన్నాను. 

రిజర్వేషన్ల వల్ల ప్రతిభకి నష్టం జరుగుతుందని సీనియర్లు చెబుతుండేవాళ్ళు. వారి మాటలు నాకు భలేగా నచ్చేశాయి! కొన్నాళ్ళకి - రిజర్వేషన్ల వల్ల ఓపెన్ కేటగిరీ పేదవిద్యార్ధులకి తీవ్రమైన అన్యాయం జరిగిపోతుందని నమ్మడం మొదలెట్టాను. ఇలా నమ్మిన దశలో కొంతకాలం ఉండిపోయాను. ఆ తరవాత కొన్నాళ్ళకి నా అభిప్రాయం మార్చుకున్నాను.

ఇదంతా ఒక పరిణామ క్రమం. యే విషయాన్నైనా అవగాహన చేసుకోడంలో ఒక్కొక్కళ్ళు ఒక్కోదశలో స్థిరపడిపోతారు. రిజర్వేషన్ల గూర్చి ఒకప్పటి నా అవగాహన ఆనాడు నాకున్న పరిమితుల్ని సూచిస్తుంది. నాకు రిజర్వేషన్ లేకపోవడం, సైన్స్ విద్యార్ధిని కావడం, రిజర్వేషన్ వల్ల వచ్చిన మెడికల్ సీటుతో చదువుకుంటున్న వారితో పెద్దగా స్నేహం లేకపోవడం నాకున్న పరిమితులు.

రిజర్వేషన్ ప్రతిభని గండి కొడుతుందనే వాదనలో పస లేదు. ఉదాహరణకి మెడిసిన్ సీటుకి కావలసిన కనీస అర్హత ఇంటర్మీడియేట్ బయాలజీ సబ్జక్టుల్తో పాసవ్వడం. కానీ మెడిసిన్ సీట్లు తక్కువ, అర్హులైన విద్యార్ధులు ఎక్కువ అవడం మూలాన మళ్ళీ EMCET అని ఇంకో పరీక్ష పెట్టారు. ఇందుకోసం విద్యార్ధులు ఇంటర్ సబ్జక్టుల్నే మళ్ళీమళ్ళీ చదువుతారు. ఈ ఇంటర్మీడియేట్ సబ్జక్టుల జ్ఞానం సీటు వొచ్చేవరకే. ఆ తరవాత పాము కుబుసం విడిచినట్లు ఆ సబ్జక్టుల్ని మర్చిపోవాలి. 

మెడికల్ ఎడ్యుకేషన్ కోర్సులో మొదటి సంవత్సరమే కొత్త సబ్జక్టులు మొదలవుతాయి. ఎంబీబీఎస్ కోర్సులో సబ్జక్టులు పాసవడానికి ఎవరికీ ఎటువంటి రిజర్వేషనూ వుండదు. అందరికీ ఒకే పరీక్ష, ఒకే కొలబద్ద. కాబట్టి - సామాజికంగా వెనకబడిన విద్యార్ధులకి మెడికల్ కాలేజిలోకి ప్రవేశానికి మాత్రమే రిజర్వేషన్ ఉంటుందని, ఇంకే విధమైన రాయితీలు ఉండవని అర్ధం చేసుకోవాలి.

మన దేశ ఆరోగ్య వ్యవస్థలో ప్రధానమైన పాత్ర ప్రభుత్వాలది. గ్రామీణ పేదల అవసరాలు ప్రభుత్వాసుపత్రులే తీరుస్తున్నాయి. ఈరోజుకీ టైఫాయిడ్, కలరా, మలేరియా, డయేరియాలే మన ప్రధాన శత్రువులు. ఈ రోగాలకి వైద్యం అందేది ప్రాధమిక ఆరోగ్య కేంద్రాల్లోనే. ఇంకో ముఖ్యవిషయం - ఇక్కడ పన్జేసే వైద్యుల్లో ఎక్కువమంది రిజర్వేషన్ వల్ల డాక్టర్లైనవాళ్ళే!

'ప్రతిభ' ఉండి, రిజర్వేషన్ లేని డాక్టర్లు (ఎక్కువమంది) ఏం చేస్తారు? బెటర్ సిస్టం/లైఫ్ కోసం అమెరికా, ఆస్ట్రేలియా, ఇంగ్లాండ్‌ వంటి ధనిక దేశాలకి వలస వెళ్ళిపోతారు. ఇంకొందరు ప్రైవేట్ హాస్పిటల్స్ నిర్మిస్తారు. కారణం - వీళ్ళకి గవర్నమెంట్ హాస్పిటల్స్ లో పన్జేసే అవసరం వుండదు (వనరుల సమస్య వుండదు కనుక).

కొందరు వైద్యవిద్యకి గొప్ప బుర్ర కావాలని అనుకుంటారు. నాకిది అర్ధం కాదు. నేననుకోవడం మంచి డాక్టర్ కావాలంటే కావలసింది commitment. గొప్ప తెలివితేటలున్న మెరిట్ విద్యార్ధి PG సీటు కోసం లైబ్రరీల్లో శ్రమిస్తాడు. రిజర్వేషన్ విద్యార్ధులు వార్డుల్లో పేషంట్ల మధ్యన శ్రమిస్తారు. కారణం - వారు MBBS తో గ్రామీణ ప్రాంతాల్లో పన్జేయ్యడానికి మానసికంగా సిద్ధపడిపోయి వుంటారు కాబట్టి. MBBS సబ్జక్టుల్ని టెన్త్ క్లాసులాగా, ఇంటర్మీడియేట్ లాగా లైబ్రరీలలో చదవడం సరైన వైద్యవిద్య కాదు. వైద్యవిద్యకి రోగాల్నీ, పేషంట్లనీ అర్ధం చేసుకోడం ఎంతో అవసరం.

ఇలా అనేకమైన లోపాలతో, priorities తలక్రిందులుగా వున్న వైద్యవిద్య వల్ల రిజర్వేషన్ వున్నా, లేకున్నా committed doctors వచ్చే అవకాశం తగ్గించేసుకున్నాం. ఇవన్నీ లోపలకెళ్తే గానీ కనపడని లోపాలు. కాబట్టి రిజర్వేషన్ల వల్ల ప్రతిభ తగ్గిపోతుందన్నది పసలేని వాదనే అవుతుంది.

నాకు తెలుసు, ఇవన్నీ చాలా ప్రాధమిక పాయింట్లని. కానీ ఈ మాత్రం చెప్పేందుకు నా స్నేహితులు నాకెప్పుడూ అవకాశం ఇవ్వలేదు. ఒకళ్ళిద్దరు ఎగతాళి కూడా చేశారు. ఇది నా బ్లాగ్ కాబట్టి ఈ చిన్ని పాయింటుని ప్రశాంతంగా రాసుకున్నాను (బ్లాగ్రాతల వల్ల కలిగే ప్రయోజనాల్లో ఇది ముఖ్యమైనది)

ముగింపు -

"నాన్నా! ఈ రిజర్వేషన్లు చాలా దారుణం. BC, SC ల వల్ల మనం చాలా నష్టపోతున్నాం." నా కూతురి స్టేట్మెంట్!

"ముందు రిజర్వేషన్లు ఎలా వోచ్చాయో తెలుసుకో. మనకి స్వతంత్రం రాక ముందు.. " అని చెప్పబోతుండగా -

మొహం చిట్లించుకుంటూ నా కూతురు తన బెడ్రూములోకి వెళ్ళిపోయింది!

(picture courtesy : Google)